Điều chỉnh kích thước chữ

1.000 hộ nghèo tỉnh Vĩnh Long được tặng quà dịp Tết Chôl Chnăm Thmây

(CLO) 1.000 hộ nghèo và cận nghèo ở tỉnh Vĩnh Long đã nhận được số tiền 500 triệu đồng do Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam hỗ trợ nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây.

Ngày 17/4, tin từ Ban Dân tộc tỉnh Vĩnh Long cho biết, số tiền 500 triệu đồng do Ủy ban Dân tộc vận động Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo trên địa bàn đã được trao đến tay 1.000 hộ nghèo và cận nghèo nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây.

1000 ho ngheo tinh vinh long duoc tang qua dip tet chol chnam thmay hinh 1

Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long trao quà đến hộ nghèo nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây 2022

Theo lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh Vĩnh Long, thực hiện văn bản của Ủy ban Dân tộc về việc tiếp nhận viện trợ của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Ban Dân tộc tỉnh Vĩnh Long đã tham mưu cho lãnh đạo tỉnh và lập kế hoạch hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo là người dân tộc Khmer của 5 huyện, thị xã và TP Vĩnh Long nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây.

Theo đó, mỗi hộ được nhận tiền mặt là 500.000 đồng. Đây là món quà thiết thực nhằm hỗ trợ kịp thời để các hộ đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn có được cái Tết thêm đủ đầy.

Trước đó, tại Hội thảo cấp vùng về “Triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 khu vực ĐBSCL”, Ban Tổ chức đã trao đến 9 tỉnh, thành phố số tiền 4,5 tỷ đồng do Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam tài trợ.

Cũng trong dịp này, các tỉnh, thành phố khu vực Tây Nam bộ đón Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer trong không khí vui tươi phấn khởi. Các địa phương đều đã tổ chức họp mặt mặt và thành lập nhiều đoàn thăm hỏi, tặng quà các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và chúc tết tại một số ngôi chùa trên địa bàn.

T.Toàn

Bình Luận
 
 
Tin mới
Dự báo thời tiết ngày 25/4: Thanh Hoá đến Phú Yên nắng nóng gay gắt

(CLO) Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia: Dự báo thời tiết 25/4/2024, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo làm rõ và xử lý nghiêm vụ hành hung phóng viên ở Thanh Trì

(CLO) Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa có công văn giao UBND huyện Thanh Trì chủ trì, phối hợp với CATP Hà Nội làm rõ thông tin phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp tại vụ cháy ở Thanh Trì.

Sau thời kỳ trầm lắng, hành vi của người tiêu dùng, người mua nhà của người Việt đã thay đổi

(CLO) Đợt tăng giá căn hộ chung cư tại Hà Nội thời gian qua đang thu hút sự quan tâm lớn từ người dân và cộng đồng doanh nghiệp bất động sản.

TP. HCM: Đình chỉ lớp mẫu giáo có cô giáo ngồi đè lên người trẻ ép ăn

(CLO) Từ hôm nay (25/4) lớp mẫu giáo Tí Bo (phường Linh Đông, TP Thủ Đức, TP. HCM) sẽ bị đình chỉ hoạt động. Riêng cô giáo có hành vi bạo hành trẻ sẽ được công an xác minh làm rõ xem có vi phạm pháp luật hay không từ đó đưa ra mức xử lý phù hợp.

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5, cảng hàng không Nội Bài sẽ phục vụ khoảng 440 ngàn lượt khách

(CLO) Dự kiến dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5, cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ phục vụ khoảng 2600 lượt chuyến bay với 440 ngàn lượt hành khách đi/đến.

Sơn La: Mưa đá phủ trắng nương rẫy và đường đi tại huyện Vân Hồ

(CLO) Lãnh đạo UBND huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La cho biết, chiều 24/4 trên địa bàn đã xuất hiện mưa đá kèm theo gió mạnh gây thiệt hại về hoa màu, tài sản của người dân.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Cán bộ không được làm ẩu, cố tình làm sai

(CLO) “Cán bộ từ xã trở lên không được lợi dụng chính sách để làm không đúng. Không được làm ẩu, cố tình làm sai", Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Sóc Sơn trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.

Bamboo Capital (BCG) doanh thu Quý 1 đạt 985 tỷ, lãi sau thuế tăng 10 lần

(CLO) Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) ghi nhận doanh thu Quý 1 đạt 985 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 98,1 tỷ đồng, tăng gấp 10 lần cùng kỳ.

Hà Nội: Kéo dài hoạt động phố đi bộ quận Hoàn Kiếm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

(CLO) Thời gian hoạt động của các tuyến phố đi bộ ở quận Hoàn Kiếm sẽ được kéo dài trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay.